วันอาทิตย์ที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 9 ทดลองวงจรดิจิตอล กับไอซี TTL ด้วย WinBredboard

ทดลองวงจรดิจิตอล กับไอซี TTL ด้วย WinBredboard


ระบบที่ต้องการคือWindows 3.11.4 meg of disk spaceผมใช้กับ WinME ก็ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาอะไรจากหน้าตาของตัวโปรแกรมจะเห็นว่ามีชุดทดลองต่างๆ เหมือนกับบอร์ดทดลองจริงๆเลย การทดลองก็เหมือนกับเราใช้บอร์ดจริงๆ นั้นแหละครับ ว่าแต่เราจักกับส่วนต่างๆ กันก่อนPrototype Boardผมมักเรียกว่า "โฟโต้บอร์ด" ไม่รู้เหมือนกันครับออกเสียง โฟโต้ เข้าไปได้ยังไง


แล้วมันใช้ยังไงหละเนี่ย ?" อาจมีคำถามแบบนี้มาจากเพื่อนๆ ที่ไม่เคยใช้ นั่นนะซินะ ไม่เคยใช้แล้วจะรู้ได้ยังไง เอ้า มาดูซิว่ามันใช้ยังไง ดูรูปนี้นะ
Logic Switch (ลอจิกสวิตช์)


ลอจิกสวิตช์จะมีอยู่ 2 ชุดให้เราเลือกใช้ ชุดที่ 1 มีสวิตช์ A B C D ชุดที่ 2 มีสวิตช์ E F G H I J K L ลอจิกสวิตช์ชุดที่ 1 สวิตช์แต่ละตัวจะมีช่องให้เราต่อใช้งาน 2 ช่อง เช่นสวิตช์ A จะมีช่อง A และ A bar ( A ที่มีขีดด้านบน ) ช่อง A จะมีสถานะตรงกับสถานะของสวิตช์ ส่วนช่อง A bar จะมีสถานะตรงข้ามกับสถานะของสวิตช์ และช่อง B C D E ก็จะเหมือนกับช่อง A ถ้ายังไม่เข้าใจเอาไว้ถึงขั้นตอนการทดลองก็จะเข้าใจเองชุดที่ 2 มีเพียงสถานะเดียว คือ ตรงกับสถานะของสวิตช์ จึงไม่มีอะไรสับสนวงจรส่วนอื่นๆ เอาไว้ต่อกันคราวหน้านะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น